Cách khắc phục sự cố khi máy photocopy bị kẹt giấy

Tại sao chiếc máy photocopy của bạn lại bị kẹt giấy?

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc máy photocopy thì chắc cũng không ít lần bị khó chịu vì chiếc máy photocopy bị kẹt giấy. Khi đó, bạn cảm thấy rất rối trí, không biết mình đã thực hiện sai ở thao tác nào để dẫn đến tình trạng trên?

Thông thường, đối với sự cố máy photocopy bị kẹt giấy xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Chúng tôi có thể tổng hợp thành 3 nguyên nhân chính như sau:

  • Do chất lượng giấy kém: Chất lượng giấy cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để bảo đảm cho một chiếc máy photocopy hoạt động tốt và ổn định. Nếu bạn sử dụng giấy có chất lượng kém thì việc xảy ra tình trạng kẹt giấy thường xuyên là điều không thể tránh khỏi.
  • Do cụm trống: Cụm trống thực chất là một thiết bị “màng mỏng”. Bộ phận này thường có chức năng nhận mực từ bộ phận cung cấp mực và phân tán in ra giấy. Máy photocopy của bạn sẽ bị kẹt giấy nếu như bộ phận cụm trống bị rách.
  • Do cụm sấy: Hay còn được gọi là lô sấy – một thiết bị cực kỳ quan trọng trong một chiếc máy photocopy. Do đó, việc kẹt giấy cũng rất có thể là do lô sấy của chiếc máy photocopy của bạn đã bị hỏng.

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể ngoại trừ một nguyên nhân là do vị trí để máy photocopy. Vị trí để máy mà có nhiều bụi bẩn khiến cho chúng lọt vào các khe của máy. Và khi gặp vật cản trở, hệ thống sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức.

Bạn nên kiểm tra xem chiếc máy photocopy của mình bị kẹt giấy là do nguyên nhân nào. Nếu xác định chính xác nguyên nhân kẹt giấy thì việc khắc phục sự cố này sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn cách khắc phục sự cố máy photocopy bị kẹt giấy đơn giản nhất

Khi đã xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng kẹt giấy. Chúng ta sẽ bắt tay vào việc khắc phục sự cố dựa theo những nguyên nhân trên.

Đầu tiên, để khắc phục, các bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn lấy hết toàn bộ giấy bị kẹt ra khỏi máy photocopy của mình. Nhưng lưu ý là phải nhẹ nhàng, tránh ảnh hưởng đến các linh kiện khác trong máy nhé!
  • Bước 2: Xác định chính xác nguyên nhân kẹt giấy của máy photocopy mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên
  • Bước 3: Bước này chính là bước chúng ta cần khắc phục sự cố kẹt giấy dựa trên những nguyên nhân trên.
  • Nếu nguyên nhân do chất lượng giấy: bạn nên kiểm tra và loại bỏ hết các giấy kém chất lượng ra khỏi máy. Bạn nên sử dụng những loại giấy đạt chất lượng để máy photocopy có thể hoạt động bình thường, ổn định và tuổi thọ cao hơn
  • Nếu nguyên nhân do cụm trống: hãy tiến hành thay thế cụm trống khác nếu như cụm trống của máy photocopy đã bị rách bạn nhé.
  • Nếu nguyên nhân do lô sấy: bạn hãy kiểm tra xem, nếu lô sấy bị hỏng hoặc gặp sự cố . Bạn nên thay thế lô sấy mới để khắc phục được sự cố kẹt giấy này.

Ngoài ra, nếu như bạn đã xử lý theo những hướng dẫn trên mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng kẹt giấy của máy photocopy. Bạn không nên tự ý tháo tung những linh kiện bên trong máy ra nếu không có trình độ chuyên môn. Hãy gọi cho dịch vụ bảo trì máy photocopy để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ sửa chữa.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon